Điều hành kiểm tra tải trọng xe tải

Bộ giao thông vận vận chuyển đang dự thảo Thông tư quy định về tổ chức và hoạt động của Trạm kiểm tra chuyên chở trọng xe trên đường bộ.Theo dự thảo, Trạm đánh giá chuyển vận trọng xe và các hình thức kiểm tra tải trọng xe được phân loại như sau và dùng cân ô tô:
Kiểm tra tải trọng xẻ tải
Kiểm tra tải trọng xẻ tải


1- Trạm kiểm tra chuyên chở trọng xe cố định độc lập và Trạm kiểm tra tải trọng xe khăng khăng ghép với Trạm thu phí tổn có đủ lực lượng quản lý, vận hành và xử phạt.


Dự thảo nêu rõ, Trạm được xây dựng và gắn thiết bị cân khăng khăng để thu thập, cập nhật, tổng hợp, lưu trữ các số liệu; đánh giá và xử phạt vi phạm đối với chủ xe, tài xế điều khiển phương tiện có kích thước cỗ ván xe vượt quá quy định, quá khổ giới hạn, quá tải trọng cho phép (kể cả xe chở hàng vượt quá khối lượng hàng hóa chuyển vận cho phép tham dự giao thông ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định xe), xe bánh xích lưu hành trên đường bộ, công ty, cá nhân xếp hàng quá khổ, quá vận tải trọng lên xe.

Xem thêm: Quả cân chuẩn M1 100g

Các lực lượng hoạt động tại Trạm gồm: Lực lượng quản lý, vận hành cơ sở vật chất và trang thiết bị của Trạm, lực lượng có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực liên lạc vận tải đường bộ.

2- Trạm đánh giá chuyển vận trọng xe cố định ghép với Trạm thu phí tổn không thường xuyên có đủ lực lượng quản lý, vận hành và xử phạt. Trạm này gồm có lực lượng quản lý, vận hành hoạt động thường xuyên; Trạm thực hiện thu thập, cập nhật, tổng hợp, lưu trữ các số liệu thúc đẩy đến chuyển vận trọng, khổ giới hạn của xe ô tô, máy kéo, xe máy chuyên dùng tham dự giao phê duyệt Trạm. Khi phát hiện dấu hiệu có nhiều xe quá chuyển vận lưu thông, lực lượng chức năng có thẩm quyền xử phạt được giao nhiệm vụ sẽ thực hiện việc đánh giá và xử phạt.

3- Trạm đánh giá vận chuyển trọng xe lưu động được trang bị bộ cân kiểm tra tải trọng xe lưu động, gồm thiết bị cân và hệ thống thiết bị phụ trợ gắn trên công cụ chuyên dụng để kiểm tra và xử lý vi phạm đối với chủ xe, lái xe điều khiển phương tiện có kích tấc áo quan xe vượt quá quy định, quá khổ giới hạn, quá vận chuyển trọng cho phép (kể cả xe chở hàng vượt quá khối lượng hàng hóa vận chuyển cho phép tham gia liên lạc ghi trong Giấy chứng thực kiểm định xe), xe bánh xích lưu hành trên đường bộ, công ty, cá nhân xếp hàng quá khổ, quá chuyển vận trọng lên xe.

Các lực lượng hoạt động tại Trạm gồm: Lực lượng quản lý, vận hành cơ sở vật chất và trang thiết bị của Trạm, lực lượng có thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính về lĩnh vực giao thông vận chuyển vận đường bộ.

4- Tổ kiểm tra chuyển vận trọng xe lưu động sử dụng cân xách tay hoặc các loại cân khác để thực hiện việc kiểm tra tải trọng, khổ giới hạn xe lưu thông trên đường bộ. Tổ kiểm tra chuyển vận trọng xe lưu động thuộc Thanh tra Sở giao thông vận tải, Cục Quản lý đường bộ Chi cục Quản lý đường bộ, Trạm kiểm tra chuyển vận trọng xe nhất mực, Trạm kiểm tra vận tải trọng xe lưu động; lực lượng hoạt động trong tổ đánh giá tải trọng xe là Thanh tra liên lạc, Công chức thanh tra hoặc có sự phối hợp của lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát khác, viên chức của các cơ quan nêu trên; phạm vi hoạt động trên hệ thống đường bộ thuộc phạm vi quản lý của địa phương hoặc Cục Quản lý đường bộ khu vực.


Hoạt động 24/24 giờ


Theo dự thảo, Trạm đánh giá vận chuyển trọng xe hoạt động 24/24 giờ vào tất cả các ngày trong tuần. Đối với các dịp nghỉ Lễ, Tết theo quy định của Chính phủ thì căn cứ tình hình nhiệm vụ thực tiễn của địa phương, báo cáo Ủy ban nhân dân cấp tỉnh giấc coi xét, đồng ý, đồng thời báo cáo về Tổng cục Đường bộ Việt Nam.


Thời kì hoạt động của Tổ đánh giá chuyên chở trọng xe lưu động thực hành theo chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

Dự thảo nêu rõ, mỗi ngày Trạm chia thành 3 ca làm việc. Mỗi ca làm việc có Trưởng ca, các nhân viên và lực lượng chức năng có thẩm quyền.

Trong trường hợp vì lý do sự cố kỹ thuật hoặc thiên tai, Trạm phải lâm thời ngừng hoạt động, Trạm trưởng phải có văn bản (hoặc gửi trước qua Fax, Email) báo cáo ngay cho cơ quan cấp trên trực tiếp quản lý Trạm. Thời kì báo cáo không được chậm quá 24 giờ đối với văn bản và không quá 1 giờ đối với báo cáo qua Fax, Email, kể từ khi Trạm tạm bợ ngừng hoạt động.

Ngoài vùng phía Đông-Bắc ven biển kéo dài đến phía Tây, các khu vực khác ở tiểu bang New South Wales đều có nguy cơ cháy rừng cao trên mức trung bình vào mùa Hè năm nay.

Nguồn tham khảo khác: cân công nghệ tại tphcm
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét