Bật mí cách nhận biết các loại da mặt cho chị em phụ nữ

Khi được hỏi về loại da của mình, nhiều chị em phụ nữ thường trả lời ngay rằng da của mình là da dầu hoặc da khô. Vì vậy các bạn nên dành chút thời gian để nhận biết chính xác loại da của mình, từ đó mới lựa chọn cách chăm sóc da cũng như những loại kem dưỡng trắng da mặt phù hợp. 

Để phân biệt đúng loại da mình, bạn cần chuẩn bị một miếng giấy thấm dầu, áp lên mặt ngay sau khi bạn thức dậy. 1. Da thường Nếu da bạn thuộc loại da thường thì nơi tờ giấy đó chỉ dính dầu ở một vài điểm. Bạn sẽ cảm thấy da mình khá mềm, sáng, lỗ chân long nhỏ,ít nếp nhăn và ít mụn. Da thường trông sẽ rất sạch và mượt mà nếu đảm bảo được sức khỏe cũng như sự lưu thông tốt của cơ thể. Và thậm chí dù ít có sự quan tâm, chăm sóc nhất thì da thường trông vẫn đẹp cho dù ở mọi lứa tuổi.
2. Da khô Nếu da bạn thuộc loại da khô thì miêng giấy thấm đó sẽ sạch nhưng đồng thời bạn sẽ cảm thấy da mình khô,ráp, hơi sần sùi, hơi rát khi rửa mặt,vào giữa ngày xuất hiện bong tróc vảy nhỏ. Da khô rất ít bị nổi mụn, lỗ chân lông rất nhỏ,nhưng dễ bị xỉn màu, xuất hiện nếp nhăn khi cười, và các dấu hiệu lão hóa khác, khiến các chị trông gia hơn so với tuổi. Thông thường da khô sẽ không có vấn đề gì khi bạn đang còn trẻ chỉ cần bạn thường xuyên chăm sóc và làm đẹp với những sản phẩm dành riêng cho da khô.
3. Da dầu Nếu da bạn thuộc loại da dầu thì trên miếng giấy đó sẽ thấm rất nhiều vết dầu trên mặt, tập trung chủ yếu ở trán, mũi và má.Bạn cảm thấy da mình có vẻ dày, lỗ chân long to (nhất là hai bên cánh mũi). Thường vào giữa ngày hoặc vài giờ sau khi rửa mặt da hay bị căng bong.
4.Da nhạy cảm Da mỏng, dễ bị kích ứng, hay ngứa, nổi mẩn đỏ khi tiếp xúc với các tác nhân ngoài như mỹ phẩm, môi trường ô nhiễm. Thế nên việc sử dụng các loại mỹ phẩm cũng phải hết sức cẩn thận và chỉ sử dụng loại dành riêng cho da mình.
xem thêm : kem duong trang da mat

Chúc tất cả phái đẹp phân biệt đúng làn da để có cách chăm sóc da hợp lý và xinh đẹp nhất.
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét