Cách xây dựng backlink chất lượng

Link building là một trong những việc cần thiết để tiếp thị cho blog của bạn. Một trong những chiến thuật link-building tốt nhất là gắn link vào trong nội dung blog. Cách tốt nhất để nhiều người sử dụng liên kết của bạn là tạo ra những nội dung mà nhiều người tìm kiếm. Tuy nhiên, vẫn có một vài chiến thuật khác bạn có thể tham khảo thêm mà khóa học seo sẽ gợi ý cho bạn ngay sau đây:

Mặc dù hiện tại Google đã cải thiện bộ máy công cụ tìm kiếm để trở nên thông minh hơn, chú trọng nhiều hơn tới nội dung mà bạn đăng tải tại website nhưng website của bạn không thể tự động được xếp thứ hạng tìm kiếm cao nhất được. Vì thế bạn cần có những nội dung độc quyền để không bị nằm ở những vị trí xa tít trên bảng xếp hạng.
Xây dựng backlink chất lượng
Xây dựng backlink chất lượng

1. TẠO NỘI DUNG CÓ THỂ GẮN LINK


Bạn cần đăng tải những bài blog có nội dung sát với mô tả website của bạn nhất. Đồng thời bạn cũng cần đảm bảo rằng nội dung đó thật sự thu hút và có giá trị với mọi người, vì như thế mới kích thích họ liên kết tới website của bạn. Dưới đây là một vài mẹo trong việc tạo lập nội dung mà mọi người thường có khuynh hướng liên kết hơn:

Sử dụng các con số (ví dụ” “5 cách dễ nhất để...” hay “7 chiến thuật tốt nhất cho việc...”)
Bằng đầu với tiêu đề là “Cách để...”, “Làm thế nào để…”
Sử dụng các từ khóa có liên quan mà mọi người hay tìm kiếm
Cho người đọc thấy được lợi ích ngay từ đầu (ví dụ : “tăng lượng truy cập cho webiste” hay “giảm chi phí”...)
Đặt câu hỏi hay đưa ra tranh luận nào đó (ví dụ như: “iPad có tác dụng… hay không?”)
Cụ thể - Đừng nên đặt tiêu đề kiểu như chơi chữ, hãy cố gắng thể hiện chúng càng rõ ràng càng tốt.
Đặc biệt

2. NHỜ NHỮNG NGƯỜI BẠN QUEN BIẾT CHIA SẺ LINK


Một trong những cách tốt nhất để nhận backlinks khi bạn mới bắt đầu làm website chính là nhờ những người bạn biết tạo backlink với bạn bằng việc gắn textlink vào các từ khóa mục tiêu (từ khóa đó sẽ được bọc link tới website của bạn). Sau đây là một số mối quan hệ mà bạn có thể tận dụng:

Gia đình và bạn bè
Những người tham vấn, cố vấn mà bạn tìm thấy và quen biết trên mạng xã hội
Những khách hàng mà bạn đã xây dựng được mối quan hệ
Đối tác
Nhà đầu tư

3. VIẾT BÀI VỀ MỘT TRANG WEB THÍCH HỢP KHÁC


Tạo một bài đăng phản hồi lại một bài đăng của một blog khác có cùng chủ đề mà liên kết ngược trở lại với họ. Rất có thể họ sẽ đăng một bài khác phản hồi rồi link tới bài bạn đã đăng trước đó. Hãy thử xem sao nhé!

4. PHỎNG VẤN MỘT CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH TRÊN WEBSITE CỦA HỌ


Phỏng vấn một chuyên gia - người có website hay blog riêng, sau đó viết một bài đăng lên blog của mình. Khi đăng lên, bạn nhớ gửi link cho người mà bạn đã phỏng vấn xem, đừng quên cảm ơn họ vì cuộc phỏng vấn. Họ sẽ thích thú và chia sẻ bài đăng lên website hay lên tường của họ để tự PR cho mình. Điều này vô hình chung sẽ giúp bạn quảng bá được website của mình.

5. TẠO RA MỘT HUY HIỆU ĐẶT VÀO NHỮNG WEBSITE KHÁC


Chiến thuật này đơn giản là việc tạo một hình ảnh trên những website khác có thể là do một biên tập viên trang khác muốn đặt bài viết của bạn lên trang của họ để tăng thêm tính hấp dẫn, thuyết phục cho người đọc về chất lượng nội dung của họ. Lợi ích của việc này là bạn sẽ có thể gắn link vào ảnh này với một đoạn văn bản thích hợp tới 1 trang nào đó trên website của bạn. Những gợi ý khác bao gồm: Xây dựng một ứng dụng có thể xếp hạng. Sau đó mọi người sẽ bắt đầu chấm điểm trên blog hay website của họ

Cung cấp một chứng nhận trực tuyến cho phép mọi người có thể đặt vào site của họ. Tặng huy hiệu nhằm quảng bá cuộc thi mà bạn đang tổ chức.

Xem thêm khóa học seo để biết thêm thông tin khác.




Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét